Trong cong Nhu cầu dinh dưỡng ở người già mà con cái nên biết at Ha noi on

Nhu cầu dinh dưỡng ở người già mà con cái nên biết

Hiểu được nhu cầu dinh dưỡng của người già, sẽ giúp cho bạn biết cách chăm sóc sức khỏe, tăng cường tuổi thọ cho bố mẹ mình. Chúng ta vẫn thường nói câu “ăn được, ngủ được là tiên”.Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng đối với người gi&ag

Nhu cầu dinh dưỡng ở người già mà con cái nên biết

Hiểu được nhu cầu dinh dưỡng của người già, sẽ giúp cho bạn biết cách chăm sóc sức khỏe, tăng cường tuổi thọ cho bố mẹ mình. Chúng ta vẫn thường nói câu “ăn được, ngủ được là tiên”.

Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng đối với người già đây là cả một khó khăn. Những thay đổi diễn ra trong cơ thể người lớn tuổi làm ảnh hưởng lớn đến khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Do vậy, để tăng cường sức khỏe, người già cần được đáp ứng những nhu cầu dinh dưỡng như sau:

Chất đạm

 Việc tiêu hóa, hấp thụ chất đạm ở người già diễn ra rất kém nên thường dễ xảy ra tình trạng thiếu đạm. Do vậy, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho người cao tuổi cần phải được bổ sung thêm chất đạm trong khẩu phần ăn bằng những thực phẩm như cá, đậu, lạc, vừng.

hinh2_yvvv

Vitamin

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khả năng hấp thụ sắt từ thực phẩm diễn ra thuận lợi hơn. Do đó, hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin C trong nhu cầu dinh dưỡng của người già kèm với các thực phẩm chứa chất sắt. Tuy nhiên, việc bổ sung viên thuốc sắt cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ở nam giới, việc dư thừa sắt có thể làm hỏng các bộ phận như gan, tim, và có thể góp phần gây nên bệnh về tim.

Vitamin D

Thiếu vitamin D không chỉ dẫn đến nguy bị cơ gãy xương do bệnh loãng xương mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ bắp, hệ thống miễn dịch, hệ thống tim mạch ở người lớn tuổi. Ngoài việc cung cấp vitamin D thông qua thực phẩm thì một nguồn vitamin D dồi dào mà chúng ta không nên bỏ qua đó là ánh nắng mặt trời. Có vitamin D, việc hấp thụ can xi ở người già sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

vitamin-tong-hop-cho-nguoi-gia-01102015105731

 Chất canxi

Nhu cầu canxi thay đổi theo tuổi tác, nhưng nói chung với những người lớn tuổi cần khoảng 1000 mg mỗi ngày, đối với những người trên độ tuổi 50 cần một lượng canxi cao hơn khoảng 1.200mg/ngày. Ở người lớn tuổi, nội tiết trong cơ thể thay đổi sẽ làm giảm khả năng hấp thụ can xi. Do đó, cần tăng cường uống sữa, xuyên ăn ya-ua là liệu pháp bổ sung can xi hữu hiệu cho người cao tuổi bên cạnh một số nguồn cung cấp khác từ chế độ dinh dưỡng

Đường Đường là nguồn cung cấp năng lượng chính, chiếm 55 – 60% tổng năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên người cao tuổi hoạt động thể lực ít, nhu cầu năng lượng cũng giảm bớt cho nên trong chế độ ăn uống của người cao tuổi cần giảm lượng đường để tránh mắc các bệnh tiểu đường, béo phì.

bi-quyet-chon-sua-tot-nhat-cho-nguoi-cao-tuoi11427697067

 Nước

 Người cao tuổi giảm khả năng nhạy cảm đối với cảm giác khát nước, vì thế cần có ý thức đề phòng thiếu nước cho người cao tuổi. Nếu được nên có chế độ cho người lớn tuổi uống nước vào những bữa nhất định, cũng nên nhớ giảm cho người cao tuổi uống nước vào buổi tối. Trong mùa hè cần tăng cường số lần uống nước cho người già.

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

BÀI VIẾT NỘI BẬT

Mua sữa non goodhealth chính hãng ở đâu?

Với ưu điểm giá trị dinh dưỡng vượt trội, sữa non goodhealth đang ngày càng chiếm thị phần lớn trên thị trường sữa tại..

Bản quyền thuộc về Công ty CP Goodhealth Vietnam.