Trong cong Những loại thực phẩm sau bạn ăn thả ga ngày Tết mà không lo tăng cân at Ha noi on

Những loại thực phẩm sau bạn ăn thả ga ngày Tết mà không lo tăng cân

Ngày Tết là dịp bạn được ăn uống thả ga nhất nhưng tâm trạng lại lo lắng vì sợ tăng cân, nhưng thức ăn bánh kẹo nhiều như vậy không ăn thì thật là…tiếc. Nhưng, với  những loại thực phẩm sau bạn ăn thả ga mà không lo tăng cân ngày Tết nh&eac

Những loại thực phẩm sau bạn ăn thả ga ngày Tết mà không lo tăng cân

Ngày Tết là dịp bạn được ăn uống thả ga nhất nhưng tâm trạng lại lo lắng vì sợ tăng cân, nhưng thức ăn bánh kẹo nhiều như vậy không ăn thì thật là…tiếc. Nhưng, với  những loại thực phẩm sau bạn ăn thả ga mà không lo tăng cân ngày Tết nhé!

Thực phẩm nên ăn:

1. Các loại rau

Các loại rau luôn được khuyến khích ăn nhiều để bổ sung nước, chất xơ,… đồng thời làm giảm cảm giác đói, thèm ăn.

Cà chua, cà rốt, dưa leo, ớt chuông, xà lách, rau cải, bông cải xanh, măng tây,… và nhiều loại rau khác sẽ giúp bạn hạn chế ăn những đồ ăn nhiều năng lượng hơn, đồng thời giúp cho hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả, tránh các bệnh đầy hơi, khó tiêu,…

Xem thêm: Mách bạn: Mẹo ăn nhiều  mà không lo tăng cân ngày Tết

 

meo-an-nhieu-ngay-tet-khong-tang-can

Các loại rau cung cấp chất xơ , giúp tiêu hóa thức ăn và giảm cân ngày Tết

2. Trái cây chua

Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày.

3. Thức ăn giàu đạm

Một thủ thuật thông minh nữa để tránh tăng cân vào dịp Tết là trước khi đến tham dự tiệc ở đâu, bạn nên ăn một chút thức ăn có hàm lượng protein cao. Vì phương pháp này sẽ giúp cho dạ dày của bạn có cảm giác no trong thời gian dài.

Xem thêm: Làm thế nào để giảm cân mà vẫn có làn da đẹp?

Các loại thực phẩm ăn nhiều mà không lo tăng cân ngày Tết

Các loại trái cây chua như cam quýt giúp đốt cháy chất béo nên không lo tăng cân

Thực phẩm cần hạn chế hoặc ăn đủ lượng:

1. Đồ nếp

Mâm cỗ ngày Tết không bao giờ thiếu bánh chưng, xôi, các loại bánh cổ truyền theo từng vùng miền như bánh tét, bánh ít,… sử dụng gạo nếp để nấu. Gạo nếp gây no lâu hơn và lâu tiêu hơn gạo tẻ nên khi ăn nhiều các loại đồ ăn này, bạn sẽ có xu hướng bị tích năng lượng nhiều, gây tích mỡ bụng. Vì vậy, mỗi bữa chỉ nên ăn đủ no

2. Đồ ngọt (mứt, bánh kẹo,…)

Tương tự như đồ nếp, các loại mứt, bánh kẹo cũng không khi nào nhiều như ngày tết. Thưởng thức vừa đủ hương vị, không khí ngày tết. Và nếu có thể, bạn nên nói không với các loại món ăn này.

3. Các loại hạt nhiều dầu

Thông thường, các loại hạt như hướng dương, hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt điều, đậu tương,… giúp bạn giảm cân. Vì tuy chúng có năng lượng cao, nhưng chỉ cần ăn một số lượng ít là bạn đã đủ no, không cần ăn những loại món ăn khác.

Tuy nhiên, trong ngày tết, lượng thức ăn hấp dẫn, chưa kể các bữa nhậu cùng gia đình, bạn bè là quá nhiều. Do vậy, những loại hạt này cũng nên được hạn chế.

Xem thêm: Thuốc giảm cân Garcinia Cambogia cho người khó giảm cân

am-gi-de-tranh-tang-can-vao-dip-tet-2

Hạn chế các loại bánh mứt kẹo để tránh tăng cân trong ngày Tết

Mách bạn: Để tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên:

1. Nhai chậm

Đây là một trong những bí quyết thông minh mà bạn nên áp dụng trong những ngày Tết. Vì những người ăn nhanh thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn. Ngược lại, nếu nhai từ từ, dạ dày của bạn sẽ có cảm giác mau no hơn mặc dù chỉ cần ăn một chút.

2. Ăn ít nhưng nhiều bữa

Khi đang áp dụng chế độ ăn kiêng, bạn nên ăn khẩu phần thức ăn ít hơn bình thường. Đây là phương pháp khôn ngoan để kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ba bữa chính trong ngày. Đặc biệt là không nên ăn quá nhiều vào buổi tối.

3. Tập thể dục

Bạn không nên lười vận động vào những ngày nghỉ Tết. Hãy dành một ít thời gian để tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Song, bạn cần nhớ là vẫn phải tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh.

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

BÀI VIẾT NỘI BẬT

Mua sữa non goodhealth chính hãng ở đâu?

Với ưu điểm giá trị dinh dưỡng vượt trội, sữa non goodhealth đang ngày càng chiếm thị phần lớn trên thị trường sữa tại..

Bản quyền thuộc về Công ty CP Goodhealth Vietnam.