Goodhealth Việt Nam Sự Tinh Túy Của Thiên Nhiên

5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch bạn nên biết

Bệnh tim mạch có nguy cơ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm thậm chí là tử vong hàng đầu trên thế giới. Vì vậy hãy tham khảo ngay 5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch sau đây để bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của mình nhé.

Ăn các thực phẩm tốt cho tim mạch

Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên ăn là các loại rau xanh, hoa quả tươi mát. Chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, từ đó ngăn ngừa bệnh tim rất hiệu quả. Nạp các loại rau xanh này vào cơ thể sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch, đồng thời chống viêm đối với các loại mạch máu.

Các loại hoa quả như cam, chuối, nấm có chứa hàm lượng kali cao giúp điều hòa huyết áp rất tốt. Bên cạnh đó các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt bí ngô cũng rất cần thiết cho cơ thể. Việc nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể thông qua rau quả, các loại hạt hàng ngày sẽ giúp người bệnh tim mạch cải thiện được sức khỏe đáng kể.

5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch
Các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Bên cạnh các loại rau củ quả thì sử dụng cá hay các loại hải sản cũng rất quan trọng đối với người mắc bệnh tim. Các loại cá nên bổ sung là cá hồi, cá mòi,… sẽ giúp bổ sung omega 3, giảm triglycerides, hạ huyết áp đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cắt giảm các chất béo không có lợi cho cơ thể

Các thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến cơ thể tăng lượng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt, tăng tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy một chế độ ăn uống ít chất béo sẽ giúp bảo vệ tim mạch của bạn tốt hơn. Người bệnh nên cố gắng cắt giảm lượng chất béo bão hòa bằng cách hạn chế các loại thực phẩm như bơ, sữa, thịt, các loại thức ăn chiên xào, bánh ngọt,…

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày

Việc tạo cho mình thói quen tập luyện hàng ngày sẽ giúp tăng cường lượng cholesterol tốt và làm giảm lượng cholesterol xấu cho cơ thể, giúp điều hòa hệ tim mạch đồng thời ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Tuy nhiên không nhất thiết phải luyện tập với cường độ cao, mỗi ngày bạn chỉ cần dành 30 phút để chạy bộ cũng đã rất hiệu quả cho việc giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch.

5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch
Rèn luyện cơ thể là 1 trong 5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch

Tránh căng thẳng, áp lực, stress

Tinh thần là một trong những yếu tố có tác động lớn đến sức khỏe tim mạch. Một khi bạn không kiểm soát được cảm xúc, hay tức giận sẽ khiến cho hệ thống tim mạch trở nên bất ổn. Vì vậy hãy tập cho mình sự vị tha, điềm tĩnh cũng như tạo lối sống thoải mái, không chỉ giúp bạn thư giãn về mặt tinh thần mà sức khỏe cũng được cải thiện.

Không hút thuốc, kiểm soát cân nặng

Những người thừa cân, béo phì luôn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn người bình thường. Vì vậy để tránh mắc bệnh này chúng ta cần biết cách kiểm soát cân nặng của mình bằng cách giảm tiêu thu các chất nhiều calo, các loại đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, thịt ướp muối, các sản phẩm chế biến sẵn, đóng hộp.

Bên cạnh đó để tránh bệnh tim mạch tốt nhất hãy nói không với thuốc lá. Vì hút thuốc lá sẽ dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch vành cao gấp 2 đến 4 lần người bình thường. Hút thuốc còn làm hẹp động mạch, gia tăng huyết áp, tăng nguy cơ bị đông máu, chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau tim bất ngờ.

5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch
Hút thuốc lá gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao

Không chỉ những người hút thuốc mới có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao mà những người xung quanh khi hít phải khói thuốc cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy không chỉ bảo vệ sức khỏe bản thân, hãy là người có ý thức để không liên lụy đến những người xung quanh.

Qua những lời khuyên trên đây về 5 cách giảm mỡ máu phòng bệnh tim mạch hi vọng đã giúp người đọc có được những kiến thức bổ ích để chủ động phòng ngừa bệnh tim mạch cũng như cải thiện sức khỏe cho bản thân. Hãy sống lành mạnh để có một sức khỏe tốt nhất bạn nhé.

Nguồn: https://goodhealth.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *