Chuyên gia nói gì về công dụng của sữa non?

Sữa non không còn là khái niệm xa lạ với những bà mẹ bỉm sữa. Nhưng các mẹ liệu đã hiểu hết về công dụng của sữa non? Cùng lắng nghe xem những chuyên gia dinh dưỡng nhận định gì về công dụng của sữa non nhé!

Sữa non là gì?

Sữa non (hay còn gọi là colostrum), là nguồn thức ăn đầu tiên của sự sống. Sữa non là một loại chất lỏng đặc dính, có màu vàng nhạt, xuất hiện ở những tháng cuối của thai kỳ và tồn tại từ 48 – 72 giờ đầu sau khi sinh.

Sưuã non có giá trị dinh dưỡng cao hơn sữa thường
Sưuã non có giá trị dinh dưỡng cao hơn sữa thường

Sữa non chứa những kháng thể tự nhiên, yếu tố thúc đẩy tăng trưởng và đặc biệt là có hàm lượng protein rất cao cùng với nhiều vitamin và khoáng chất, hàm lượng chất béo thấp vì thế cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng. Những em bé được bú sữa non của mẹ sẽ khỏe mạnh, ít ốm vặt và phát triển hơn những trẻ không được bú sữa non.

Chuyên gia nói gì về công dụng của sữa non?

Những giá trị dinh dưỡng cũng như vai trò của sữa non đối với sự phát triển của trẻ cũng đã được những chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng khẳng định.

Theo Chuyên gia Lê Thị Hải (Nguyên giám đốc TT tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia):

Thành phần quý giá nhất trong sữa non chính là các kháng thể tự nhiên. Chúng có tác dụng tăng cường miễn dịch của em bé như kháng thể IgM, IgA, IgG, IgE… Nhất là IgG là kháng thể rất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại các tác nhân gây bệnh cho trẻ.

Sữa non được xem là vaccine tự nhiên có thể dùng cho tất cả các lứa tuổi, đặc biệt là các cháu nhỏ dưới 6 tháng tuổi, ngoài ra giai đoạn trên 6 tháng tuổi cho đến giai đoạn 3 – 4 tuổi là giai đoạn khoảng trống miễn dịch của trẻ, như vậy rõ ràng sữa non rất cần được bổ sung cho trẻ nhỏ.

Chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Hải
Chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Hải

Theo các nghiên cứu ngoài thành phần quý giá nhất là các kháng thể thì trong sữa non hàm lượng protein cao gấp 2 lần so với sữa trưởng thành, đặc biệt trong sữa non chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Bởi vậy sữa non có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch giúp trẻ phòng ngừa được bệnh tật.

Thêm vào đó với đặc điểm không chứa đường lactose như các dòng sữa thông thường khác nên khi dùng sữa non sẽ không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ mà ngược lại giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài dùng cho trẻ ra, sữa non còn có thể dùng cho các đối tượng là người lớn, những người có hệ miễn dịch bị suy giảm, người già, người mới ốm dậy, người sau phẫu thuật.

Nên sử dụng loại sữa non nào cho trẻ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa non khiến mẹ hoang mang không biết nên chọn loại sữa non nào cho phù hợp. Hãy lắng nghe chia sẻ của những chuyên gia để có lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

Tiến sĩ Donal Lein (GS cao cấp ĐH Cornell, Hoa Kỳ) cho biết:

“Sữa non được chứng nhận giúp tăng cường hệ miễn dịch là loại sữa được thu hoạch từ bò nuôi hữu cơ và chỉ thu hoạch sau khi bê con được sinh ra. Sữa non từ bò được sấy khô ở nhiệt độ thấp và không chứa chất phụ gia, chất bảo quản sẽ mang lại những hiệu quả tốt cho người dùng”.

Theo Tiến sĩ Douglas A.Wyatt – GĐ TT Dinh Dưỡng – Hoa Kỳ

“Sữa non từ bò là niềm hy vọng và đáng mong đợi nhất để cơ thể chúng ta có thể sống sót, chống lại các loại siêu khuẩn

Sữa có nguồn gốc xuất xứ từ các nước New Zealand, Úc, Nhật Bản và Canada… luôn được đánh giá cao hơn bởi thành phần giá trị dinh dưỡng, đặc biệt thành phần kháng thể đảm bảo chất lượng hơn nhất là sữa non từ New Zealand (quốc gia được đánh giá có chất lượng sữa hàng đầu thế giới).

Sữa non từ bò có giá trị dinh dưỡng gần như sữa mẹ
Sữa non từ bò có giá trị dinh dưỡng gần như sữa mẹ

Trong nhiều sản phẩm sữa non đang có mặt trên thị trường hiện nay, sữa non Goodhealth là một nhãn hiệu được nhập khẩu từ New Zealand đã và đang được nhiều bà mẹ tin dùng. Đây là dòng sữa duy nhất đạt tiêu chuẩn 7 không về chất lượng (không hormone tăng trưởng, không biến đổi gen, không thức ăn công nghiệp, không thuốc kháng sinh, không chuồng trại, không chất bảo quản, không đường lactose).

– Nguồn: https://goodhealth.com.vn –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mua ngay
Email Us
1900.633.636